Cây bơ ăn quả và những điều cần biết

tháng 5 18, 2017 Unknown 1 Comments

Quả bơ là trái ăn được từ Trung Mỹ dễ dàng thích ứng ở các vùng nhiệt đới. Bơ có vỏ ô liu và vỏ màu vàng nhạt có chứa nhiều axit béo. Bơ thường được sử dụng cho con người, nhưng nó cũng được biết đến để cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe, do đó nó được sử dụng trong dược liệu thảo dược ở Mexico và các nơi khác trên thế giới

Đặc điểm của cây bơ

Cây bơ là cây thường xanh ở Trung và Nam Mỹ. Bơ được phân loại như một loại thực vật có hoa của họ Lauraceae. Bơ có thể phát triển đến độ cao từ 40 đến 80 feet và được chia nhánh thành một cây rộng.

Bơ được đánh giá cao vì trái cây và dầu. Bơ được trồng rộng rãi ở các vùng Nam Mỹ và được giới thiệu ở các nước khác với khí hậu nhiệt đới.


Lá bơ là dạng xen kẽ, bóng, hình elip hoặc hình oval, dài 3 đến 10 inch và màu xanh đậm với những tĩnh mạch mờ. Các giống Guatemalan và Mexico có hương thơm hồi đại và được sử dụng cho các tính chất dược liệu, trong khi các giống khác lại không có mùi thơm. Lá bơ chứa hàm lượng dầu cao, đổ ra lá mỗi 2 đến 3 năm.

Hoa bơ là nhỏ, màu xanh lá cây, và hoàn hảo (có cả phần nam và nữ). Hoa bơ xuất hiện vào tháng Giêng - tháng Ba trước khi tăng trưởng theo mùa đầu tiên. Hoa màu xanh nhạt hoặc màu vàng-xanh lá cây được nuôi nấng rất nhiều ở các bộ lông gần đầu cành. Họ thiếu cánh hoa nhưng có 2 cuống có 3 thùy vòng, có nhiều hơn hoặc ít hơn, và 9 cây nhị hoa với 2 tuyến cam thảo quả cam cơ bản.

Quả bơ có hình dạng giống quả lê, dài khoảng 10 đến 30 cm và rộng 12-16 cm. Da của quả bơ có thể khác nhau về kết cấu và màu sắc. Da có thể có màu vàng xanh lá cây, xanh lá cây, tím, tím hoặc gần như màu đen, và đôi khi có những chấm nhỏ màu vàng .. Da có thể mềm dẻo, mượt mà đến thô, Thịt trái cây có màu vàng lục nhạt Đến vàng tươi khi chín chín với tính nhất quán của mỡ. Trong một số loại bơ thịt có thể là sợi. Quả bơ có một hạt lớn, hình tròn hoặc hình nón, chiếm từ 15 đến 25% trọng lượng quả. Hạt bơ được phủ 2 lớp giấy nâu nhạt được gắn nhẹ với lõi màu ngà. Quả bơ có khối lượng từ 150 gram đến trên một kilogram.


Sử dụng dược thảo truyền thống và lợi ích sức khoẻ của bơ
Bơ trong y học truyền thống và folkloric Đối với các vấn đề về da
Bơ từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền theo nhiều nền văn hoá, Những lợi ích về sức khoẻ được biết đến rộng rãi bao gồm:
Bơ được sử dụng để điều trị vết thương với mủ,
Thuốc trừ sâu từ hạt bơ được sử dụng như nước súc miệng và để làm giảm đau răng,
Xem:cách trồng cây xà cừ


Bơ được sử dụng để điều trị vết cắt nhỏ và vết thương,
Từ bột giấy, vỏ cây và lá được sử dụng để thúc đẩy kinh nguyệt,
Bơ bôi từ hạt tẩm bột được sử dụng để điều trị dị ứng da,
Hạt bơ đã được cấy và vỏ cây được trộn với dầu để giảm đau kèm với bệnh thấp khớp,
Bơ mà chúng tôi sử dụng để giảm đau và ngứa do nắng.

 Cơ chế bơ hoạt động trong phòng bệnh
Lợi ích sức khoẻ của bơ trong viêm xương khớp
Lợi ích sức khoẻ của bơ trong phòng chống ung thư
Trái bơ có thể cải thiện mức độ Cholesterol trong máu
Bơ có trọng lượng giảm, lợi ích sức khỏe trầm cảm thèm ăn
Trái bơ có lợi cho sức khoẻ chống oxy hóa
Bơ có hoạt tính kháng khuẩn
Chất chiết xuất từ ​​vỏ quả bơ, bột giấy và hạt giống cũng có tác dụng chống vi khuẩn đối với vi khuẩn Gram dương.

Làm thế nào để Nhận và Cách sử dụng
Bơ có ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa, siêu thị và cửa hàng trái cây. Khi mua đã chín muồi ăn bơ, hãy chọn những thứ mềm, không có đốm đen đậm và không có vết nứt. Chọn bơ có hình dạng cổ nhẹ vì chúng tốt hơn vì có lẽ chúng đã chín.


Bơ cũng có thể được mua chưa chín và có thể chín trong nhà để tiêu dùng sau này. Bơ chưa chín thì cứng hơn và da có màu nhẹ hơn. Bơ chưa chín có thể được cất trong rổ hoặc túi giấy ở nhiệt độ phòng. Không làm lạnh trái bơ chưa chín. Khi bơ chín thì màu da sẽ tối hơn và kết cấu mềm hơn.
Tốt nhất là để trái bơ chín trong tủ lạnh. Giống như bất kỳ loại trái cây khác, khi quả bơ được cắt ra và phơi ra ngoài không khí, thịt bơ sẽ sớm oxy hóa và biến thành màu nâu. Để đựng trái bơ lát, rắc nước chanh, quấn bằng plastic và để trong tủ lạnh.

Liều dùng, Cảnh báo và Tác dụng Phụ
Bơ có chứa enzyme gọi là chitinase có liên quan đến hội chứng dị ứng mủ latex. Có một báo cáo rằng tiêu thụ bơ chứa thức ăn có thể gây sốc phản vệ ở bệnh nhân nhạy cảm với latex. Do đó, nên tránh bơ nếu nghi ngờ dị ứng muộn.

http://cachtronghoaleo.blogspot.com

1 nhận xét:

  1. Where to Play Baccarat | WURRIE
    It's easy to pick a game for a novice but this is a very popular game that offers the chance to enjoy a high-quality live game experience for money. 라이브 바카라 사이트 You

    Trả lờiXóa