Cách trồng hoa leo huỳnh anh chống nắng

tháng 5 20, 2017 Unknown 0 Comments


Hoa huỳnh anh được trồng rộng rãi trong vườn ở Úc, đặc biệt ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Nhiều giống đã được phát triển, có thể có màu hoa từ vàng đến hồng nhạt hoặc thậm chí sô-cô-la nâu. Nó đặc biệt phổ biến ở khu vực Cairns, miền bắc Queensland, và một số doanh nghiệp địa phương trong khu vực này thậm chí đã kết hợp nó vào bản sắc công ty của họ.

Môi trường sống của hoa huỳnh anh
Hoa huỳnh anh thích ẩm ướt, có độ cống tốt, đất ở các vùng nhiệt đới. Hiện tại, chủ yếu là cỏ dại của các sườn dốc và bụi rậm gần đó trong vùng nhiệt đới ẩm ở phía bắc Queensland, nhưng cũng được báo cáo là phát triển dọc theo những con lạch và trong thảm thực vật tự nhiên bị xáo trộn ở Tây Úc.
Đặc điểm cây hoa huỳnh anh
Cây huỳnh anh là cây bụi rậm có một số cành leo. Nó thường hình thành thành cụm cao khoảng 2 m và rộng 2-3 m, nhưng có thể phát triển cao hơn khi leo lên các thảm thực vật khác (cao đến 6 m).
Lá của nó trong tự nhiên và thường được sắp xếp theo nhóm ba hoặc bốn dọc theo thân cây.
Những bông hoa màu vàng rực rỡ của nó có hình dạng trumpet với năm thùy phiến lan rộng.



Viên nang trái tròn (khoảng 4 cm) được phủ kín bằng xương sống mềm (khoảng 1 cm).
Các thân cây già hơn chủ yếu là gỗ và màu nâu, trong khi các nhánh trẻ hơn nói chung là màu xanh lá cây và không có lông . Cành và lá cả đều có chứa sữa non.
Lá đơn giản được bố trí theo nhóm ba hoặc bốn dọc theo các cành cây. Chúng được đặt trên những thân cây rất ngắn (ví dụ như những cái đuôi) chỉ dài 2-5 mm và có những lưỡi dao có hình trứng trong phác thảo để có hình dáng dài hơn. Những lá này dài 5-17 cm và rộng 2.5-6 cm có cơ sở thu hẹp, toàn bộ lề và một đầu nhọn . Chúng có vẻ ngoài lóng lánh, có bề ngoài tương đối dày và da rậm rạp, và không có lông.
Những bông hoa lớn (dài 7-11 cm và rộng 5-7,5 cm) có năm cánh hoa vàng vàng được kết hợp với nhau ở phần đáy để tạo thành một ống (ống tràng hoa) dài khoảng 4-8 cm. Ống này có những vết đỏ ở bên trong và có 5 lan thùy lan rộng. Hoa cũng có năm cánh hoa (dài 8-22 mm) được kết hợp thành một ống nhỏ hơn màu xanh lá cây, ở các đáy của chúng. Mỗi bông hoa cũng có năm cây stamens được kết hợp trực tiếp vào bên trong của cánh hoa (nghĩa là gắn với ống tràng hoa) và một kiểu dài với hai cành nhỏ ở đầu của nó. Các hoa được borne trong các cụm lỏng lẻo gần thủ thuật của thân cây, mỗi người có khoảng mười hoa. Những bông hoa riêng biệt được sinh ra trên thân ngắn (tức là ống chân) dài khoảng 5-7 mm và các cánh hoa (tràng hoa) được xếp lại và xoắn khi nụ.



Quả là viên tròn (tròn) (khoảng 30-75 mm) được bao phủ bởi các gai mềm (dài khoảng 1 cm). Những quả này hiếm khi được nhìn thấy trong cây trồng. Hạt giống được làm phẳng (tức là nén), màu tan và có cánh nhỏ hoặc có một lề nhỏ (tức là màng).
Nhân giống
Loài này được tái tạo bằng hạt giống và cũng có thể được nhân giống qua các thân cây.
Hoa huỳnh anh màu vàng có thể chủ yếu lây lan trong rác thải của vườn bị đổ dọc theo những sườn dốc và trong bụi rậm. Hạt giống của nó sau đó được phân tán từ những vụ xâm nhập ban đầu này bởi gió và nước. Các đoạn thân cây có thể cũng lan truyền xuống các con đường thủy trong các trận lụt.
Tác động môi trường
Cây hoa huỳnh anh được coi là một loại cỏ dại môi trường ở phía bắc Queensland. Đây là một trong số những cây trang trí kỳ lạ đã trở nên xâm lấn trong khu vực này sau khi thoát khỏi vườn cây. Loài này lần đầu tiên được ghi nhận là đã được nhập quốc tịch ở Queensland vào năm 1945. Đến năm 1992, nó được coi là một loại cỏ dại trên những khu vực nằm trên vùng nhiệt đới ẩm ở phía bắc Queensland, nhưng sau đó nó không được xem là một loại cỏ dại môi trường ưu tiên cao.



Tuy nhiên, Cây hoa huỳnh anh tiếp tục lan truyền và hiện đang được nhập cư rộng rãi trong các khu rừng nhiệt đới ở phía bắc và trung tâm bang Queensland. Nó cũng xâm chiếm các loại đất đã thoát nước tốt ở rìa rừng nhiệt đới và đầm lầy giấy.
Loài này cũng phát triển dọc theo các con lạch và các sườn dốc, và trong thảm thực vật tự nhiên bị xáo trộn, ở phía bắc Tây Úc. 
Tác động khác
Tất cả các bộ phận của loài này độc đối với gia súc và người, và nhựa sữa nếp dính có thể gây kích ứng da.
Pháp luật
Loài này không được tuyên bố hoặc bị coi là độc hại bởi bất kỳ chính quyền tiểu bang hoặc lãnh thổ nào ở Úc.
Kĩ thuật trồng hoa dây leo
Hoa leo tigon
Trồng cây ăn quả

0 nhận xét: